Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Người bệnh tiểu đường không nên ăn gì ?

Người bệnh tiểu đường không nên ăn gì và giảm ăn gì?

  • Rượu, bia nên bỏ
  • Các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp không nên dùng
  • Thực phẩm chế biến bằng cách chiên, xào không nên dùng
  • Tinh bột chế biến tinh như: mì, miến, gạo trắng,… nên hạn chế
  • Muối nên hạn chế
  • Các loại đồ ngọt chứa nhiều đường giải phóng nhanh như bánh kẹo, nước ngọt, nước ép quả, chè ngọt, mứt, kem, xoài, mãng cầu,… không nên dùng
Một vấn đề cực kỳ quan trọng trong điều trị bệnh tiểu đường là vận động cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những người bị bệnh tiểu đường thường xuyên vận động bằng các bài tập phù hợp có khả năng khống chế lượng đường trong máu tốt hơn những người lười vận động. Đi bộ là cách rèn luyện đơn giản nhất làm tăng cơ, và do đó cũng làm tăng khả năng tích đường trong cơ, giảm đường huyết. Hãy thường xuyên rèn luyện thể lực phù hợp thể trạng để phòng ngừa và khống chế bệnh tiểu đường nói riêng và nhiều căn bệnh khác nói chung!

Bệnh tiểu đường tuýp 2:

Là bệnh lý mà tuyến tụy của cơ thể vẫn còn khả năng sản xuất ra Insulin nhưng không đủ cho nhu cầu của cơ thể. Phương pháp điều trị thông thường, đái tháo đường tuýp 2 không phải tiêm Insulin nhưng vẫn phải dùng thuốc hàng ngày để ngăn ngừa biến chứng.

Theo thống kê của Liên đoàn đái tháo đường thế giới, bệnh tiểu đường là nguyên nhân chính gây ra tử vong của 4.6 triệu người mỗi năm. Như vậy cứ trung bình 7 giây lại có 1 người chết vì bệnh đái tháo đường. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh đái tháo đường có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm như: Giảm khả năng chăn gối, suy thận cấp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, mù mắt, hoại tử… Ngoài ra bệnh nhân cảm thấy tù túng vì chế độ ăn uống khắt khe, sinh hoạt gò bó, và đối với bệnh nhân đái tháo đường tuýp 1 cảm thấy bất lực vì cuộc sống của họ hàng ngày phải phụ thuộc vào những mũi tiên Insulin.

Hiện nay có rất nhiều bệnh nhân quá lo lắng, tuyệt vọng và mất hết niềm tin chữa bệnh thay vào đó là sử dụng các viên thuốc tây đều đặn và coi đó như lối sống của mình. Do đó hiện nay, việc phát hiện và điều trị khoa học bệnh tiểu đường phải được tiến hành càng sớm càng tốt và bệnh nhân càng có cơ hội khỏi bệnh cao với người mắc tiểu đường tuýp 2. Đối với những bệnh nhân mắc tiểu đường tuýp 1 hoàn toàn có khả năng giảm liều dùng Insulin mỗi ngày, thậm chí có cơ hội phục hồi tuyến tụy hoạt động trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét