Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Tác dụng của ăn chuối

Chuối là loại trái cây vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng. Ở các nước nhiệt đới như nước ta thì chuối rất dễ trồng nên rất phổ biến, và rất rẻ. Vì những lý do đó nên bất cứ ai, bất cứ khi nào cũng có thể ăn chuối.
Vậy ăn chuối có tác dụng tốt như thế nào?
Xét về mặt dinh dưỡng thì chuối giúp cung cấp năng lượng, chất xơ, vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể, trong đó có thể kể đến:
  • Chuối giàu kali nên giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp cũng như tốt cho người bị huyết áp cao. 100g chuối có thể cung cấp 10% nhu cầu hàng ngày về kali cho cơ thể. Cũng vì lý do này, cùng với việc cung cấp năng lượng nhanh, mà các vận động viên thể thao thường xuyên ăn chuối, kể cả trong lúc đang tập luyện hay thi đấu.
  • 100g chuối có thể cung cấp 10% nhu cầu hàng ngày về chất xơ thực vật cho cơ thể, qua đó hỗ trợ phòng chống táo bón rất hiệu quả.
  • 100g chuối cung cấp 14% nhu cầu hàng ngày về vitamin A cho cơ thể, do đó ăn chuối hàng ngày tốt cho mắt, cho da và sự phát triển xương.
  • 100g chuối cung cấp 20% nhu cầu hàng ngày về vitamin B6 cho cơ thể, giúp quá trình chuyển hóa và trao đổi chất tốt hơn, kích thích tạo tế bào, hồng cầu cũng như bạch cầu, chống thiếu máu do thiếu B6.
  • 100g chuối cung cấp 6% nhu cầu hàng ngày của cơ thể về magiê, là một loại vi chất thiết yếu đối với cơ thể, tham gia vào cấu trúc tế bào, cấu trúc màng,… hoạt hóa các loại men chuyển hóa protein, lipid, glucid, cũng như giúp làm dịu thần kinh, bảo vệ thành mạch máu, chống lại quá trình lão hóa xương,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét