Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

cách chữa bệnh đau mắt đỏ nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất.

Nếu không được chữa trị và phát hiện kịp thời, đúng cách, bệnh đau mắt đỏ sẽ gây nhiều biến chứng hiểm như gây giảm nhãn lực, sẹo giác mạc, thậm chí mù lòa. Do đó, ngay khi phát hiện trẻ hoặc các thành viên trong gia đình có các triệu chứng ban sơ của bệnh đau mắt đỏ (đỏ mắt, cộm mắt như có cát trong mắt, chói mắt, chảy nước mắt, nhiều rử mắt, sốt nhẹ 37 – 38 độ C hoặc ngứa họng, ho, nhảy mũi), các bà mẹ có thể áp dụng những cách chữa bệnh đau mắt đỏ nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất.

1. Dùng nước muối sinh lý trị bệnh đau mắt đỏ an toàn tại nhà


Nên rửa mắt bằng nước muối sinh lý 0,9% dạng nhỏ mắt nhiều lần trong ngày. Rửa mắt làm trôi đi mầm bệnh, đẩy rỉ ra ngoài, làm ẩm và an dịu cho bề mặt cầu mắt. Có thể rửa mắt mỗi khi thấy kèm nhèm hoặc nhàng nhàng 10 lần/ngày.

Nước mắt nhân tạo, chất làm ẩm hay bôi trơn cầu mắt có độ nhớt thấp cũng có thể dùng cho đau mắt đỏvới tác dụng như trên và đem lại cảm giác dễ chịu cho mắt.

2. tương trợ trị đau mắt đỏ tại nhà an toàn

Chườm nước đá

Bạn có thể dùng khăn nhúng vào nước đá để chườm vào vùng quanh mắt. Biện pháp khắc phục này không điều trị được nhiễm trùng nhưng có thể giúp co tĩnh mạch, làm giảm sưng, gai mắt rất hiệu quả.

Mật ong và sữa

Trộn hổ lốn mật ong và sữa với tỉ lệ 1:1, sau đó dùng hẩu lốn này để xoa quanh vùng mắt. Hoặc bạn cũng có thể dùng miếng vải sạch ngâm trong hỗ hợp này và đắp lên mắt. Sau đó rửa sạch lại mặt. Cách này có thể giúp bạn giảm sự khó chịu khi bị đau mắt.

Rau mùi

Hãy lấy nắm rau mùi tươi phơi khô và đun sôi chúng trong nước, lọc lấy nước và để nguội. Sau đó dùng hổ lốn này để rửa vùng mắt. Biện pháp này có thể giúp làm giảm cảm giác nóng cũng như giảm đau và sưng bên trong mắt.

Hạt cây thì là

Đun sôi một ít hạt cây thìa là với nước, sau đó để nguội và lọc lấy nước để rửa mặt. Bạn có thể làm vậy 2 lần/ngày để giảm đau, tấy đỏ và viêm ở mắt.

Khoai tây

Cắt một lát khoai tây và đặt nó lên vùng mắt bị đau. Bạn hãy làm trong 3 đêm liên tục để giảm sự khó chịu ở mắt.

dù rằng các biện pháp vận dụng tại nhà không có hiệu quả chữa bệnh nhanh như dùng thuốc nhưng có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều khi bị đau mắt đỏ.

Lưu ý khi chữa bệnh đau mắt đỏ nhanh nhất và an toàn nhất:



  • Giặt sạch, phơi nắng một loại khăn xô, gối, chăn, vải trải giường của người bị bệnh đau mắt đỏ.
  • Chuẩn bị 3 loại khăn lau mắt, lau tay, lau người dùng riêng không lộn lạo.
    • Khi bị đau mắt đỏ, thường nhật sẽ bị một bên mắt trước, người nhà cần coi sóc người bệnh thật cẩn thận, để tránh nhiễm bệnh cho mắt còn lại.
    • Nếu trẻ đang đi học có dấu hiệu đau mắt đỏ, bác mẹ nên ngay tức thì xin phép nghỉ học cho con để tránh lây nhiễm chéo. song song tránh khói bụi ngoài đường khi di chuyển tiếp xúc với mắt bé.
      Mua bông gòn và nước muối sinh lý để vệ sinh mắt. Cho người đau mắt đỏ nằm nghiêng một bên, nhỏ mắt rồi dùng gạc y tế lau ngay dử và nước mắt chảy ra. Chú ý rửa mắt nhiều lần trong ngày để tránh gỉ mắt mọc dầy, cộm gây ngứa ngáy cho người bệnh. Lau xong vứt bỏ bông gòn, không sử dụng lại.
      • Nên lấy rử mắt ngay lúc ướt, tránh để khô, khi lấy ghèn mắt sẽ gây đớn đau cho người bệnh và trẻ bị đau mắt đỏ.
      • Trước và sau khi vệ sinh mắt, nhỏ mắt cho người bị đau mắt đỏ, cần rửa tay thật sạch bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.
        • Tăng cường cho người bệnh đau mắt đỏ uống nước cam, ăn sữa chua để tăng sức đề kháng.- Hạn chế không cho xem tivi, ipad, iphone, điện thoại, máy tính, sách truyện…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét