Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Những tuyệt chiêu trị đau mắt hàn tốt nhất

Những người thợ hàn điện là người sẽ đối mặt với nguy cơ đối mặt với mù mắt cao nhất. Bởi họ là những người phải thẳng xúc tiếp với khói hàn, bụi kim loại, hồ quang điện, và trong ánh sáng lửa hàn điện có chứa tia tử ngoại, tia này rất hiểm đối với mắt. Nó sẽ làm tổn thương bỏng giác mạc làm cho mắt đau nhức dữ dội, chảy nước mắt, sưng mi mắt và nhìn mờ và nếu không được chữa trị, xử lý kịp thời thì nguy cơ dẫn đến mù mắt là điều khó tránh khỏi. Để bảo vệ cho đôi mắt của những người thợ hàn tránh mù lòa thì khi bị đau mắt, các bạn nên có những cách sử lý đúng như sau:
Ngay khi bị đau mắt hàn, tốt nhất nên dùng nước mắt nhân tạo để làm dịu giác mạc bị bỏng. Trong nước mắt nhân tạo có chứa các dung dịch đệm, chất hoạt tính, chất nhầy, nó có khả năng làm dịu mát tế bào mắt, giúp mắt bạn dễ chịu hơn.
cách chữa rát mặt khi hàn Nếu cảm thấy đau mắt, rát mắt, bạn có thể đắp các loại nước ép như diếp cá, nha đam để làm mát mắt, giảm cơn đau. Trường hợp này chỉ dùng cho những người bị đau nhức, không dùng cho trường hợp viêm nhiễm bỏng.
Ngào ra, bạn có thể dùng nước đá hoặc khăn lạnh chườm lên hai mắt cho đở nóng rát . dùng thuốc nhỏ mắt đúng cách. Nếu mắt có triệu chứng thất thường cần đi khám ngay tránh biến chứng nặng.
Các tia lửa hàn không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến các thợ hàn, mà chúng còn là ảnh hưởng đến mọi người xung quanh khi bay ra ngoài. Đặc biệt các nhà máy có nguy cơ đối mặt với cháy nổ rất cao khi các tia lửa hàn bay ra bám vào vật dễ cháy.
bởi vậy, trước hết để bảo đảm sức khỏe và “cửa sổ tâm hồn” của người thợ hàn, khi hàn nên cẩn thẩn, dùng đầy đủ đồ bảo hộ, kính che, những người thợ hàn cần bổ sung thêm dưỡng chất cho mắt để chống viêm giúp bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh. Đối với nhà máy, tránh tia lửa hàn bay ra ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, cần trang bị các vách ngăn, tách biệt khu vực hàn, lắp màn nhựa ngăn tia lửa hàn để ngăn tia lửa hàn hiệu quả, tránh xảy ra những ác hại không đáng có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét