Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Bà bầu có nên ăn mít không


    Mít tăng cường miễn dịch và bảo vệ bà mẹ khỏi các bệnh thông thường. Nhưng nếu bạn bị tiểu đường hay dễ bị bệnh này, bạn không nên ăn mít trong khi mang thai.

    Bà bầu ăn mít có tốt không? Bạn tự hỏi liệu mít có tốt cho bà mẹ mang thai ăn không? Nếu bạn chưa tìm được câu trả lời, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết mẹ bầu ăn mít thì có tác dụng gì và những “mặt xấu” gì.
    Trái ngược với một số nhầm tưởng phổ biến, ăn mít khi mang thai không dẫn đến sảy thai. Theo nhiều bác sỹ chuyên khoa, phụ nữ mang thai có thể ăn tất cả các loại trái cây. Nguyên tắc quan trọng là điều độ, tránh ăn quá nhiều. Mít có tính “nóng” nhưng cũng giàu vitamin B6 và chất dinh dưỡng khác như kali. Mít chứa một phần gọi là “thịt mít” dễ tiêu hóa và một nguồn giàu các chất chống oxy hóa khác.
    Lợi ích của ăn mít khi mang thai
    Một số lợi ích khi mẹ bầu ăn mít trong suốt thai kỳ gồm:
    1. Ăn mít giúp kiểm soát hay điều tiết hormone của bạn.
    2. Mít tăng cường miễn dịch và bảo vệ bà mẹ khỏi các bệnh thông thường.
    3. Mít giúp kiểm soát mức độ căng thẳng trong thời gian mang thai và ngay cả khi bạn đang cho con bú.
    4. Mít cũng giúp cải thiện hàm lượng vitamin A. Đây là loại vitamin rất quan trọng cho thai nhi phát triển thị lực và nhân tế bào thông qua quá trình nguyên phân.
    5. Mít chứa hàm lượng natri thấp và hàm lượng chất béo bão hòa.
    6. Mít có thể cung cấp 11% tổng hàm lượng chất xơ cần thiết trong một ngày.
    7. Mít thuộc nhóm trái cây có tác dụng chống loét và chống quá mẫn.
    8. Mít rất giàu vitamin A, B, C và D cũng như chất xơ. Với một lượng cao carbohydrate, mít có khả năng cung cấp cho bạn 95 Kcal năng lượng. Mít còn chứa beta-carotene, canxi, magiê, sắt, phốt pho, kali và kẽm cần thiết cho cơ thể của bạn, đặc biệt là khi đang mang thai.
    9. Mít có tác dụng giảm huyết áp hiệu quả trong quá trình mang thai

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét